วิทยาลัยศิลปะ ฯ มช. จับมือภาคเอกชนพัฒนาผู้ประกอบการภาคเหนือ เสริมแกร่งธุรกิจสู่ระดับสากล

  
    วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับภาคเอกชน จัดกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพการค้าระหว่างประเทศของผู้ประกอบการในภาคเหนือ เพื่อขยายธุรกิจสู่ตลาดโลก
ณ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายวโรดม ปิฎกานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการอบรม E-commerce Business Matching Workshop โดยมีหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ภาคเหนือ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี(CAMT) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และพันธมิตรด้านแพลตฟอร์มให้บริการเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ โดยมีผู้ประกอบการธุรกิจอีคอมเมิร์ซในพื้นที่ภาคเหนือกว่า 100 คนเข้าร่วม เพื่อเพิ่มโอกาสธุรกิจในตลาดออนไลน์ระดับนานาชาติ พร้อมให้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์จากทีมงานมืออาชีพ
ดร.ดนัยธัญ พงษ์พัชราธรเทพ ผู้ช่วยคณบดีวิทยาลัยนานาชาติ และนวัตกรรมดิจิตอล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า วิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เล็งเห็นถึงความจำเป็นต่อการยกระดับผู้ประกอบการภาคเหนือให้มีทักษะความรู้เชิงดิจิตอลเพื่อการค้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจของวิทยาลัยฯ ในการผลิตบุคลากรที่มีความรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิตอล เพื่อการค้าในโลกธุรกิจสมัยใหม่ เพื่อร่วมกันส่งเสริมยกระดับความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการภาคเหนือ
ทั้งนี้ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซของไทยมีโอกาสเข้าถึงผู้บริโภคและได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ซื้อนอกประเทศเอื้อให้ผู้ซื้อและผู้ขายที่อยู่คนละประเทศพบกันได้ง่ายผ่านแพลตฟอร์มเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซชื่อดัง อาทิ Amazon eBay และ Etsy ซึ่งเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั่วโลก โดยผู้เข้าร่วมอบรมจะได้ทราบถึงจุดเด่นของแต่ละเว็บไซต์ เทคนิคการส่งเสริมการขาย เรียนรู้กลยุทธ์เพื่อสร้างความสำเร็จในการทำธุรกิจออนไลน์สู่ตลาดต่างประเทศ โดยมีพันธมิตรด้านลอจิสติกส์ ให้การสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย โดยเฉพาะในภาคเหนือ พร้อมขยายธุรกิจท้องถิ่นให้เติบโตในตลาดต่างประเทศผ่านการค้าบนแพลตฟอร์มเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซระดับโลก กระตุ้นการค้าระหว่างประเทศในท้องถิ่นและสร้างรายได้สู่ภูมิภาค
 
19 มิถุนายน 2562 , 11:17 น. , อ่าน 20  

 ข่าวโดย   เสาวณัฐ มูลสม