สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ about us topics introduction to thailand web base e-mail
Search
with
000661040
SELECT
กรมประชาสัมพันธ์
สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์
เกี่ยวกับสปข.3
KM Zone
ภาพกิจกรรม สปข.3
ข่าวรอบเมืองเหนือ
วิเคราะห์ข่าวภาคเหนือ
ข่าวบริการ
ข่าวรับสมัคร
ข่าวประกวดราคา
Site map
วิทยุ / โทรทัศน์ในพื้นที่
NBT Chiangmai
วิทยุแห่งประเทศไทยเชียงใหม่
วิทยุแห่งประเทศไทย เชียงราย
วิทยุแห่งประเทศไทย ลำพูน
วิทยุแห่งประเทศไทย ลำปาง
วิทยุแห่งประเทศไทย พะเยา
วิทยุแห่งประเทศไทย แพร่
วิทยุแห่งประเทศไทย น่าน
วิทยุแห่งประเทศไทย แม่ฮ่องสอน
วิทยุแห่งประเทศไทย แม่สะเรียง
วิทยุแห่งประเทศไทย ฝาง
วิทยุเพื่อการศึกษา ลำปาง
วิทยุเพื่อการศึกษา แม่ฮ่องสอน
ประชาสัมพันธ์จังหวัด
เชียงใหม่
เชียงราย
ลำพูน
ลำปาง
แม่ฮ่องสอน
แพร่
พะเยา
น่าน
อุตรดิตถ์
สำนักประชาสัมพันธ์เขต ฯ
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 1
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 2
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 4
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 8
แสดงข่าวย้อนหลัง
ส า ร ะ น่ า รู้
บทความ ประชาสัมพันธ์
เรื่อง : การสร้างภาพลักษณ์องค์กรผ่านสื่อออนไลน์
เรียบเรียงโดย : นวพรรณ ไชยวรรณ์ อุทัยยศ
ป้อนข้อมูลโดย :

ปัจจุบันองค์กรธุรกิจเอกชนประเทศไทยที่ประสบความสําเร็จในระดับประเทศและระดับสากล ต่างให้ความสำคัญต่อการสร้างภาพลักษณ์องค์กรผ่านสื่อออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซด์องค์กร บล็อกสาธารณะ ทวิตเตอร์ วิกิพีเดีย เฟซบุ๊ก ยูทูบ อินสตราแกรม ไลน์และกูเกิ้ลพลัส โดยใช้ควบคู่กับสื่อกระแสหลักเพื่อจัดระบบกลไกการสื่อสารภายในและภายนอกสู่ความทันสมัยและใช้เป็นเทคโนโลยีเชิงข่าวสารการประชาสัมพันธ์องค์กร
ผู้บริหารงานประชาสัมพันธ์ ผู้บริหารสื่อดิจิทัล และนักประชาสัมพันธ์ ควรใช้สื่อออนไลน์เพื่อการสื่อสารที่มีประสิทธิผล การประยุกต์ใช้สื่อออนไลน์ควรเริ่มต้นจากประเด็นการสื่อสารกลุ่มเป้าหมายออกแบบเครื่องมือ/วิธีการและวางระบบการสื่อสาร โดยมีสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึง ประกอบด้วย
- ประเด็นการสื่อสารข้อมูล/ข่าวสาร ข้อเท็จจริง ที่มีความชัดเจน สร้างความเข้าใจ และมีการกําหนดคุณลักษณะเนื้อหาและแนวทางการสื่อสาร
- ศึกษาพฤติกรรม ทัศนคติ ตลอดจนรูปแบบการดําเนินชีวิตที่มีความความสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมาย
- ออกแบบเครื่องมือวิธีการเทคนิคออกแบบสารและวิธีนําเสนอสารที่สอดคล้องกับองค์กร
-วางระบบการสื่อสาร ที่มีองค์ประกอบ การสื่อสาร เลือกผู้ส่งสารที่เหมาะสม สร้างสรรค์ สารเลือก การใช้สื่อออนไลน์ที่เข้าถึงและมีการปฎิสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมาย
ที่สำคัญทุกองค์กรควรติดตามประเมินผล และประเมินช่องทางการสื่อสารออนไลน์ ทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ เพื่อปรับช่องทางการสื่อสารให้เหมาะสมและสอดคล้องกับภารกิจหน้าที่ขององค์กร
ที่มา : https://columnist.smartsme.co.th/apichut/601
12 ตุลาคม 2561

การสร้างภาพลักษณ์องค์กรผ่านสื่อออนไลน์
        การสร้างภาพลักษณ์องค์กรผ่านสื่อออนไลน์
8 เทคนิคง่ายๆ ถ่ายทอดสดผ่าน FACEBOOK LIVE
        8 เทคนิคง่ายๆ ถ่ายทอดสดผ่าน FACEBOOK LIVE
ขั้นตอนการ "เปลี่ยนออฟฟิศให้สมาร์ทด้วย Paperless Office" ของหน่วยงานในสังกัดสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3
        ขั้นตอนการดำเนินงาน Paperless office ของหน่วยงานในสังกัดสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3
QR Code ในงานประชาสัมพันธ์ยุค 4.0
        QR Code ในงานประชาสัมพันธ์ยุค 4.0
4-D Planning การคิดและออกแบบ Campaign งานประชาสัมพันธ์
        4-D Planning การคิดและออกแบบ Campaign งานประชาสัมพันธ์
การเตรียมตัวพูดในที่ชุมชน
        การเตรียมตัวพูดในที่ชุมชน
การพูดในที่ชุมชน (Public Speaking)
        การพูดในที่ชุมชนหรือการพูดในที่สาธารณะ (Public Speaking) ต่อหน้าผู้ฟังเป็นจำนวนมาก สิ่งสำคัญที่ผู้พูดต้องตระหนัก
การประชาสัมพันธ์ยุคหลอมรวมสื่อ (Convergence Public Relations)
        การประชาสัมพันธ์ยุคหลอมรวมสื่อ (Convergence Public Relations)
10 คำศัพท์ควรรู้ก่อนโหมงาน PR บน Facebook
        10 คำศัพท์ควรรู้ก่อนโหมงาน PR บน Facebook
เรื่องเล่าข้ามสื่อ (Transmedia storytelling) ของสื่อหลักในยุคดิจิทัล
        เรื่องเล่าข้ามสื่อ (Transmedia storytelling) ของสื่อหลักในยุคดิจิทัล
บทความ ประชาสัมพันธ์ หน้าที่ 1 / 110 (จาก 1096 บทความ)
    
User Login
Name : 
Pwd : 
job : 
ข่าวรอบเมืองเหนือ
22 เม.ย. 62 / 20:53:00
ผอ.สบอ.13 (แพร่)รุดเยี่ยมเจ้าหน้าที่ผจญไฟป่าประสบเหตุงูกัดได้รับบาดเจ็บขณะปฎิบัติหน้าที่
22 เม.ย. 62 / 20:52:07
ผอ.สบอ.13 (แพร่)รุดเยี่ยมเจ้าหน้าที่ผจญไฟป่าประสบเหตุงูกัดได้รับบาดเจ็บขณะปฎิบัติหน้าที่
22 เม.ย. 62 / 18:42:54
หอการค้าจังหวัดแม่ฮ่องสอนรับซื้อใบไม้แห้งอัดก้อนล็อตแรกจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7
22 เม.ย. 62 / 18:12:06
หอการค้าจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ YEC จัดพิธีสรงน้ำพระ และรดน้ำดำหัว กั่นตอ ผู้สูงอายุ
22 เม.ย. 62 / 17:47:28
เชียงใหม่ ขับเคลื่อนเมืองอัจฉริยะ "Smart Nimman" พัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอน 1
22 เม.ย. 62 / 17:41:46
จังหวัดแม่ฮ่องสอนร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดแม่ฮ่องสอนจัดประชุมเตรียมจัดโครงการบรรพชา อุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
22 เม.ย. 62 / 17:30:00
ผู้ตรวจราชการพิเศษ ตรวจประเมินมาตรฐานการให้บริการศูนย์ราชการสะดวก ที่จังหวัดเชียงใหม่
22 เม.ย. 62 / 17:17:18
จังหวัดเชียงใหม่ เร่งพัฒนาผู้นำเครือข่าย ศพก. ต่อยอดการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง
22 เม.ย. 62 / 16:48:27
ผลการคัดเลือกผลิตภัณฑ์โอท็อป จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็น Product Champion
22 เม.ย. 62 / 16:31:53
จังหวัดลำปางเตรียมดำเนินการโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนน เฉลิมพระเกียรติ และจัดนิทรรศการ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษกในส่วนภูมิภาค
หัวข้อข่าวรอบเมืองเหนือ
อุณหภูมิ เชียงใหม่

ลิ้งค์ หนังสือพิมพ์ / Newspaper Links.
< ไทยรัฐ > < เดลินิวส์ > < ข่าวสด > < มติชน > < กรุงเทพธุรกิจ > < ผู้จัดการ > < ฐานเศรษฐกิจ > < เดอะเนชั่น > < ประชาชาติฯ >
< สยามธุรกิจ >  < สำนักข่าวไทย > < บางกอกโพสต์ > < ไทยโพสต์ > < เชียงใหม่นิวส์ > < ไทยนิวส์ > < Chiangmai mail > < คม ชัด ลึก >
 ติดต่อ webmaster -->>  mail to us จัดทำและบริหารระบบ โดย ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่
49 ถนนประชาสัมพันธ์ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง เชียงใหม่ 50-100
โทร. 0-5328-3734-6 , 0-5328-3740 แฟ็กซ์. 0-5328-3738
   Maps
Traffic Graph